Quá trình di chuyển xảy ra khi Phiên bản điện toán được di chuyển từ máy chủ vật lý này sang máy chủ vật lý khác. Điều này có thể xảy ra trong cùng một trung tâm dữ liệu hoặc giữa các trung tâm dữ liệu. Khách hàng có thể đặt cấu hình cho tất cả các loại di chuyển khác trong Trình quản lý đám mây. được cấu hình bởi quản trị viên Akamai.
Các loại migrations
Cold migrations
Trong quá trình di chuyển nguội, Phiên bản điện toán của bạn sẽ tự động tắt (nếu chưa tắt nguồn), được chuyển sang một máy chủ vật lý khác, sau đó trở về trạng thái trước đó (đã khởi động hoặc tắt nguồn) sau khi di chuyển hoàn toàn.
Ưu điểm: Có thể xảy ra trong cùng một trung tâm dữ liệu và giữa các trung tâm dữ liệu, nói chung là loại tùy chọn di chuyển sẵn có nhất
Nhược điểm: Đòi hỏi nhiều thời gian ngừng hoạt động nhất trong tất cả các loại di chuyển
Warm migrations
Trong quá trình di chuyển ấm, Phiên bản điện toán của bạn vẫn duy trì hoạt động trong khi được đồng bộ hóa từ máy chủ này sang máy chủ khác trong cùng một trung tâm dữ liệu, phiên bản sẽ tự động tắt nguồn và được khởi động lại trên máy chủ mới để hoàn tất quá trình di chuyển. .
Ưu điểm: Thời gian ngừng hoạt động ít hơn đáng kể so với di chuyển nguội, thay thế cho di chuyển trực tiếp nếu không có sẵn
Nhược điểm: Yêu cầu khởi động lại để hoàn tất quá trình
Khi di cư xảy ra
Phiên bản điện toán có thể được di chuyển giữa các máy chủ trong cùng một trung tâm dữ liệu và giữa các trung tâm dữ liệu. Một số lý do dẫn đến việc di chuyển này được trình bày chi tiết bên dưới. Loại di chuyển xảy ra (ấm, trực tiếp hoặc lạnh) tùy thuộc vào tình huống cũng như điều kiện. phần cứng máy chủ trên máy gốc và máy đích.
- rong cùng một trung tâm dữ liệu:
- Bảo trì theo lịch trình hoặc khẩn cấp
- Theo yêu cầu của khách hàng thông qua phiếu Hỗ trợ trong khi khắc phục sự cố về hiệu suất
- Trong quá trình thay đổi kích thước
Việc di chuyển trong cùng một trung tâm dữ liệu có thể được thực hiện thông qua bất kỳ loại di chuyển nào (lạnh, trực tiếp và ấm áp).
- trên khắp các trung tâm dữ liệu:
- Khách hàng đã bắt đầu vì lý do cá nhân hoặc doanh nghiệp (xem hướng dẫn của chúng tôi về Bắt đầu di chuyển giữa nhiều trung tâm dữ liệu)
- Theo yêu cầu của khách hàng thông qua support ticket
Khi một trung tâm dữ liệu cũ ngừng hoạt động. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn sẽ được thông báo trước về mọi hoạt động di chuyển hoặc bảo trì dự kiến.
Việc di chuyển giữa các trung tâm dữ liệu chỉ có thể đạt được bằng cách di chuyển nguội.
Khắc phục sự cố di chuyển và câu hỏi thường gặp
Điều gì sẽ xảy ra nếu quá trình Cold migrations của tôi thất bại?
Nếu quá trình di chuyển nguội không thành công vì bất kỳ lý do gì, nhóm Hỗ trợ sẽ được thông báo và sẽ định cấu hình quá trình di chuyển nguội mới.
Tại sao di chuyển trực tiếp sẽ không có sẵn?
Để di chuyển trực tiếp diễn ra, máy chủ tương thích với máy chủ mà phiên bản của bạn hiện đang cư trú phải có sẵn. Không phải tất cả phần cứng máy chủ đều giống nhau hoặc sẵn có để chấp nhận di chuyển trực tiếp, vì vậy di chuyển trực tiếp không phải lúc nào cũng là một lựa chọn khả thi.
Tại sao di chuyển trực tiếp sẽ không có sẵn?
Để di chuyển trực tiếp diễn ra, máy chủ tương thích với máy chủ mà phiên bản của bạn hiện đang cư trú phải có sẵn. Không phải tất cả phần cứng máy chủ đều giống nhau hoặc sẵn có để chấp nhận di chuyển trực tiếp, vì vậy di chuyển trực tiếp không phải lúc nào cũng là một lựa chọn khả thi.
Điều gì có thể khiến cuộc di cư ấm áp thất bại?
Phiên bản của bạn không được định cấu hình để tôn trọng việc tắt ACPI:
Điều này áp dụng cho các quá trình di chuyển ấm áp do khách hàng khởi xướng, bao gồm cả các quá trình di chuyển ấm áp diễn ra trong quá trình thay đổi kích thước ấm áp.
Điều này cũng áp dụng nếu bạn đang chạy một bản phân phối tùy chỉnh (tức là Windows) hoặc ảnh đĩa không được hỗ trợ và không được định cấu hình để tắt ACPI.
Nếu quản trị viên Akamai hủy quá trình Warm migrations.
Nếu Phiên bản điện toán nguồn ngừng phản hồi, bị tắt trước khi đồng bộ hóa trên nhiều máy chủ hoặc nếu quá trình này bị xáo trộn theo bất kỳ cách nào.
Tôi nên làm gì nếu quá trình Warm migrations của tôi không thành công?
Nếu quá trình di chuyển ấm của bạn không hoàn tất sau khi quá trình khởi tạo sớm được kích hoạt thông qua Trình quản lý đám mây, thì nhóm Hỗ trợ sẽ được thông báo. Có hai tùy chọn được sử dụng theo quyết định riêng của nhóm Hỗ trợ.
Quá trình Warm migrations mới có thể được cấu hình để thực hiện vào thời gian đã lên lịch.
Sau đó, bạn có thể định cấu hình quá trình di chuyển nguội thông qua Trình quản lý đám mây hoặc cho phép quá trình di chuyển nguội diễn ra theo lịch trình khác.
Tôi nên làm gì nếu việc thay warm size không thành công?
Nếu thay đổi kích thước ấm không thành công, bạn có thể tiến hành thay đổi kích thước nguội (được khuyến nghị) hoặc khắc phục sự cố cấu hình phiên bản của bạn để tôn trọng việc tắt ACPI.
Điều gì sẽ xảy ra nếu việc di chuyển nhiều trung tâm dữ liệu của tôi không thành công?
Nếu quá trình di chuyển qua trung tâm dữ liệu không thành công, bạn có thể thử lại quá trình di chuyển. Nếu vẫn thất bại, hãy mở phiếu Hỗ trợ để được hỗ trợ thêm.
Nguồn: https://techdocs.akamai.com/cloud-computing/docs/compute-migrations